Chấm dứt nỗi lo rối loạn nội tiết tố nữ bằng 3 phương pháp đơn giản

Chấm dứt nỗi lo rối loạn nội tiết tố nữ bằng 3 phương pháp đơn giản

Rối loạn nội tiết tố nữ là cơn “ác mộng” với nhiều chị em phụ nữ. Không chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống, nó còn có nguy cơ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: vô sinh, suy tuyến yên, u buồng trứng… Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tự điều hòa nội tiết tố trong cơ thể bằng bí quyết sau!

 

Ăn uống khoa học

 

Dinh dưỡng đóng vai trò chủ chốt trong việc phòng ngừa và chữa trị bệnh tật. Chế độ ăn phù hợp giúp chị em tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên rối loạn nội tiết tố. Đây là phương pháp không mang lại hiệu quả nhanh nhưng lành tính, không gây hại gì cho cơ thể. 

Các thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ bạn không thể bỏ qua:

  • Đậu nành (đậu tương): Với thành phần chính là Protein,Daidzein, Genistein, Glycine… Đậu nành có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh Estrogen tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa. Chị em nên ăn từ 3 -5 bữa đậu hũ 1 tuần, tạo thói quen uống sữa đậu nành thay cho sữa bò.
  • Súp lơ xanh:  Súp lơ xanh rất giàu các chất chống Oxy hóa, Vitamin A, B6, C, K, chất khoáng..   Nó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của Estrogen. Chị em có thể ngăn ngừa rối loạn nội tiết nữ bằng việc thường xuyên ăn loại thực phẩm này.
  • Quả bơ: rất giàu chất xơ, Magie, Vitamin B, E, Axit Folic, Axit béo Beta-carotene, Kali kích thích sản sinh hoocmon nữ đặc biệt là Estrogen.
  • Gan lợn: rất giàu Vitamin A, B, D và chất kháng viêm Omega 3, giàu Canxi, Kẽm, Sắt và Magie giúp bổ sung nội tiết tố hoàn hảo. Bánh mì pate, các món salad trộn, gan xào hành tây.. là những gợi ý tuyệt vời cho chị em.
Chế độ ăn uống khoa học hỗ trợ điều chỉnh rối loạn nội tiết tố nữ ( Nguồn ảnh: Internet)
Chế độ ăn uống khoa học hỗ trợ điều chỉnh rối loạn nội tiết tố nữ ( Nguồn ảnh: Internet)

Tập Yoga

Tập Yoga đang là phương pháp được nhiều phụ nữ lựa chọn để kéo dài tuổi xuân. Ngoài việc đăng ký các khóa học Yoga ở trung tâm, bạn hoàn toàn có thể tự tập tại nhà. Tuy vậy, bạn cần chuẩn bị thảm tập êm ái, trang phục thoải mái cũng như đảm bảo không gian bằng phẳng, riêng tư. Dưới đây là 2 tư thế Yoga cơ bản chị em có thể tham khảo:

  • Tư thế thiền định: Ngồi xuống thảm với lưng thẳng, vai hơi chùng. Hai chân bắt chéo nhau, chân trái đặt lên đùi phải và ngược lại. Hai tay đặt lên đùi. Hít vào bằng mũi đẩy hơi căng bụng và thở ra hết hơi bằng miệng. Bạn cần hít thở đều và tĩnh tâm trong khoảng 10 – 30 phút.
  • Tư thế cái cây – Tree pose: Tư thế đứng, dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại. Bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Hai tay giơ cao qua đầu, áp lòng bàn tay vào nhau. Giữ tư thế này 30 giây đến 1 phút rồi đổi bên.

TPBVSK Phú Nữ Cao – Giải pháp đánh bay rối loạn nội tiết nữ hiệu quả 

Hiện nay, việc dùng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp hỗ trợ điều trị rối loạn nội tiết nữ đang là xu hướng được nhiều người tin dùng. Nổi bật hơn cả là  thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phú Nữ Cao. Đây là sản phẩm được phát triển từ bài thuốc gia truyền “Cao thực vật Đại Phú An” với nguồn gốc 100% thảo dược quý: Giảo cổ lam, Vông nem, cây lá gan, Tam thất, tâm cau, Lạc tiên, tâm nhĩ sen… nên rất an toàn, hiệu quả, không tác dụng phụ cho cơ thể.

Với ưu điểm vượt trội, Phú Nữ Cao hỗ trợ điều trị rối loạn nội tiết tố nữ. Đồng thời giúp giảm cân, trị nám tàn nhang, giảm triệu chứng khô âm đạo, kinh nguyệt không đều, nóng trong… giúp bạn lưu giữ tuổi thanh xuân. Sản phẩm được đánh giá là lựa chọn tuyệt vời với những chị em bận rộn, không có thời gian tập luyện yoga. Ngoài ra, cách đóng hộp cũng vô cùng tiện dụng. Nó giúp chị em dễ dàng mang theo khi đi du lịch, công tác.

Phú Nữ Cao hỗ trợ điều trị rối loạn nội tiết tố nữ
Phú Nữ Cao hỗ trợ điều trị rối loạn nội tiết tố nữ

Để đạt được hiệu quả tối đa, chị em nên duy trì dùng Phú Nữ Cao 3 lần/ngày. Mỗi lần pha 2 gram với nước nóng cho tan hoàn toàn, thêm nước đun sôi để nguội (nước lọc) rồi uống. 

Vì phụ nữ xứng đáng được yêu thương nên đừng để rối loạn nội tiết nữ phá hỏng cuộc sống ngọt ngào của bạn!