Giảm đau nhức xương khớp bằng phương pháp đơn giản

Đau nhức xương khớp – Phương pháp giảm đau nhức hiệu quả

Mùa đông là nỗi khiếp sợ của nhiều người đặc biệt là những người bị đau nhức xương khớp. Để giảm bớt những cơn đau nhức ấy, bạn nên biết những phương pháp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Cùng Đại Phú An tìm hiểu những phương pháp giảm đau nhức xương khớp này nhé.

Bệnh xương khớp và những điều cần biết

Những khớp thường xuyên bị đau nhức (Nguồn ảnh: Internet)
Những khớp thường xuyên bị đau nhức (Nguồn ảnh: Internet)

Mùa đông là thời gian thường xuất hiện nhưng yếu tố gây nên bệnh xương khớp. Những yếu tố gây bệnh này sẽ xâm hại đến cơ thể và đọng lại ở các khớp xương. Vì vậy, vào mùa đông, khí huyết thường khó lưu thông gây nên những triệu chứng sưng, tê và đau nhức tại các khớp.
Những đối tượng dễ bị khí lạnh xâm nhập thường là những người bị các bệnh lý về xương khớp. Cơ thể và can thận của những người này thường bị suy yếu và có dấu hiệu hư tổn. Khí huyết giảm sút và không nuôi dưỡng được gân mạch nên khi nhiễm khí lạnh thường bệnh trở nên trầm trọng.

Những phương pháp giảm đau nhức xương khớp

Dân gian lưu truyền rất nhiều những phương pháp giảm đau nhức khác nhau.Dưới đây là một số phương pháp đơn giản mà hiệu quả được nhiều người sử dụng.

Xoa bóp với tinh dầu thực vật Đại Phú An

Xoa bóp bằng tinh dầu Đại Phú An giảm đau xương khớp. (Nguồn ảnh: Internet)
Xoa bóp bằng tinh dầu Đại Phú An giảm đau xương khớp. (Nguồn ảnh: Internet)

Xoa bóp với tinh dầu thực vật không còn xa lạ với người dân nhất là khi mùa đông đến. Nhiều người sợ sử dụng tinh dầu thường sẽ gây giòn xương. Tuy nhiên, tinh dầu thực vật Đại Phú An sử dụng 20% tinh chất lá diếp cá có thể khắc phục được vấn đề này. Đây là một tinh dầu đặc biệt có thể giúp bạn không cần quá lo sợ khi mùa đông đến.

  • Trường hợp bạn bị đau nhức về xương khớp hãy làm theo cách sau: Nhỏ một lượng tinh dầu vừa phải vào chỗ khớp xương bị đau. Lấy tay ấn và xoa bóp kỹ tại vùng bị đau. Khu vực quanh vùng bị đau cũng nên xoa bóp nhẹ nhàng để có thể dễ dàng lưu thông khí huyết. Mỗi ngày, bạn nên làm như vậy 4-5 lần và mỗi lần xoa bóp trong khoảng thời gian 4-5 phút.
  • Trường hợp bị viêm xương khớp bạn có thể: xoa bóp thật kỹ các khớp bị đau. Sau đó, Thấm tinh dầu thực vật Đại Phú An vào vào một miếng giấy mềm hoặc bông y tế. Bọc kín khớp bị đau từ 2-5 tiếng/ngày có thể tiêu viêm và khỏi đau nhanh chóng.

Tắm nóng

Nếu bạn không có bênh lý về xương khớp từ trước và bị đau khớp do bị lạnh. Ngoài việc xoa bóp bằng tinh dầu thực vật, bạn cũng có thể thử tắm nóng. Đây là một cách phổ biến có thể tăng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết nhanh chóng. Tắm nước nóng không chỉ có tác dụng giảm đau nhức xương khớp mà nó còn tạo thư giãn các cơ. Đồng thời có thể giảm các triệu chứng co cứng các cơ và đau khớp.
Ngâm mình vào nước nóng hay tắm nóng từng phần của cơ thể là một trong những cách thư giãn phổ biến. Việc tắm nước nóng toàn thân có thể dùng cho những trường hợp bị đau nhiều khớp. Tắm nóng từng phần có thể dành cho những người bị đau khơp cục bộ như tay, chân. Nhiệt độ nước thường để đủ ấm, không được quá nóng nhưng cũng không được quá lạnh. Mỗi lần tắm nóng chỉ nên tắm trong khoảng thời gian 15-20 phút. Tắm quá lâu sẽ khiến bạn bị khô da. Mùa đông không nên tắm quá muộn.

Chườm nóng

Chườm nóng là một trong những phương pháp phổ biến dùng trong các cơn đau khớp cấp. Bạn có thể chườm nóng để giảm triệu chứng đau nhức xương khớp.Bạn có thể đắp nóng bằng túi chườm nóng ở vùng bị đau. Phương pháp này thường chỉ áp dụng được với những người chỉ đau một hoặc hai khớp. Mỗi lần đắp nóng hãy đắp trong thời gian dưới 20 phút.

Ngải cứu và muối trắng giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)
Ngải cứu và muối trắng giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)

Dùng lá lốt hoặc lá ngải cứu để đắp cũng là một phương pháp hữu hiệu. Hàng ngày, bạn lấy lá ngải cứu trắng hoặc lá lốt rửa sạch cho muối và nướng nóng lên. Sau đó, hãy đắp chúng vào phần khớp bị đau. Nếu khớp của bạn bị sưng, dùng ngải cứu muối nướng nóng đắp lên sẽ giảm sưng khớp nhanh chóng.Mỗi ngày nên ngâm chân 1 lần từ 15-30 phút và xoa bóp để lưu thông khí huyết tốt hơn. Đồng thời, nước muối ấm và gừng cũng có thể làm dịu cơn đau nhanh chóng. Không những giúp phòng các bệnh về xương khớp cổ chân và còn phòng được rất nhiều bệnh khác.
Đây là một trong những biện pháp phổ biến có hiệu quả nhanh chóng để giảm đau nhức các bệnh xương khớp trong mùa đông. Nếu bạn đã áp dụng nó trong một vài ngày và không thấy thuyên giảm vậy hãy đến các cơ sở y tế gần nhất. Không nên tự ý dùng thuốc giảm đau hay thuốc kháng sinh để tiêu sưng mà gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Những biện pháp phòng ngừa bệnh xương khớp

Để tránh những trường hợp đau nhức xương khớp, hãy phòng ngừa những căn bệnh này ngay từ bây giờ.
Trong mùa đông, bạn cần giữ ấm đôi bàn chân của mình. Hạn chế ra ngoài khi trời lạnh, độ ẩm không khí cao. Đây là thời tiết khiến bạn có nguy cơ bị đau và sưng khớp rất cao.
Đi bộ là phương pháp phòng bện hữu hiệu. Những người lớn tuổi không bị đau khớp có thể đi bộ tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe. Cần lưu ý thời gian và cường độ đi phù hợp với tình trạng cơ thể để đạt hiệu quả tối đa.
Tăng cường bổ sung canxi để xương khỏe hơn.

Trên đây là những biện pháp giúp phòng và giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Đại Phú An kính chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!