Lung linh sắc màu Lễ hội quế Văn Yên – Yên Bái 2022

Lễ hội quế Văn Yên

Lung linh sắc màu Lễ hội quế Văn Yên – Yên Bái 2022

Ấn tượng, đặc sắc, mãn nhãn… là những gì đông đảo du khách trong và ngoài nước cảm nhận được tại Lễ hội Quế vừa diễn ra từ 14-15/10 vừa qua tại Quảng trường trung tâm huyện Văn Yên (Yên Bái).

Lễ hội quế Văn Yên
Khai mạc Lễ hội Quế với nhiều màn trình diễn đặc sắc, mãn nhãn

Những màn trình diễn ấn tượng tại Lễ hội quế Văn Yên

Nếu như màn trình diễn “người Dao xuống phố” gây ấn tượng với những điệu múa chạy cờ, múa kiếm, múa chuông, múa võ… thì chương trình nghệ thuật đặc sắc với 3 chủ đề chính: Văn Yên thuở ấy, Hội tụ tinh hoa và Khát vọng vươn xa đã khiến du khách thực sự rung động. Với sự dàn dựng công phu và hoành tráng, chương trình đã tái hiện lại sự hình thành và phát triển của vùng đất Văn Yên, huyền tích cây quế, quá trình phát triển, trải qua thăng trầm của cây quế gắn bó với đời sống kinh tế, văn hoá của các dân tộc nơi đây.

Màn trình diễn “người Dao xuống phố” đem đến nhiều ấn tượng khó quên cho du khách

Tại Lễ hội Quế, các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên đã nhận Quyết định và Giấy chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ về đăng ký nhãn hiệu “Sản phẩm chế biến từ quế của huyện Văn Yên được bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận hình”. Điều này góp phần khẳng định thương hiệu quế Văn Yên ngày càng uy tín trên thị trường, đưa thương hiệu quế Văn Yên ngày càng vươn xa.

Lễ hội quế Văn Yên
Tại Lễ hội Quế, các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên đã nhận Quyết định và Giấy chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ về đăng ký nhãn hiệu “Sản phẩm chế biến từ quế của huyện Văn Yên được bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận hình”.

 

Đại Phú An và các nhà tài trợ được Lãnh đạo tỉnh Yên Bái trao tặng kỷ niệm chương tại Lễ hội Quế 2022

 

Các đại biểu TW và địa phương tham dự Lễ hội

 

Các đại biểu tham dự thích thú với vị ngọt ngào, ấp áp, mộc mạc…của Trà dưỡng sinh cam quế Đại Phú An.

Hội thi chế biến các sản phẩm quế huyện Văn Yên cũng khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự sáng tạo và khéo léo của con người nơi đây. Từ những cây quế, những nghệ nhân đã thổi hồn và tạo nên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, ẩm thực… mang đậm phong vị vùng đất Cao Sơn Ngọc Quế.

Lễ hội quế Văn Yên
Cuộc thi Duyên dáng thiếu nữ Vùng Quế.

Cũng tại Lễ hội Quế, cuộc thi “Duyên dáng thiếu nữ vùng Quế” được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ các dân tộc huyện Văn Yên nói riêng gắn với truyền thống văn hóa lâu đời cũng như đời sống thường nhật gắn với cây quế của người Văn Yên, góp phần xây dựng con người  Văn Yên “nghĩa tình, đoàn kết, khát vọng, sáng tạo, hội nhập”.

Đại Phú An – thương hiệu tiêu biểu của Yên Bái trong Lễ hội Quế Văn Yên

Khu Nghỉ dưỡng Đại Phú An được chọn làm địa điểm tổ chức Hội thảo khoa học nâng cao giá trị và thương hiệu quế Văn Yên.

 

Nụ cười hạnh phúc của du khách khi cầm trên tay những sản phẩm từ Quế của Đại Phú An.

Là doanh nghiệp chủ lực của tỉnh Yên Bái, Đại Phú An vừa là nhà tài trợ đồng hành, vừa tham gia vào quá trình tổ chức Lễ hội Quế 2022. Đặc biệt, Đại Phú An gây ấn tượng với du khách bởi không gian văn hoá mang đậm phong vị vùng đất Cao Sơn Ngọc Quế. Sản phẩm Trà dưỡng sinh cam quế của Đại Phú An cũng được các đại biểu tham dự Lễ hội thưởng thức, đánh giá cao và dành nhiều tình cảm yêu mến. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ quế, hộp quà Tinh hoa vùng đất Quế, các sản phẩm từ Tinh dầu Quế… của Đại Phú An tại Khu vực triển lãm sản phẩm OCOP từ Quế Văn Yên… cũng được khách hàng hồ hởi đón nhận.

 

Các đại biểu tham quan Khu trưng bày các sản phẩm OCOP và hào hứng với các sản phẩm từ Quế Văn Yên được Đại Phú An phát triển.

 

Hộp quà Tinh hoa vùng đất Quế của Đại Phú An được nhiều khách hàng đón nhận.

Đắm mình trong nồng nàn hương quế, trải nghiệm bản sắc văn hóa các dân tộc vùng đất quế Văn Yên, đặc biệt là người dân tộc Dao, Lễ hội Quế lần này là cơ hội bạn bè khắp bốn phương về với thủ phủ cây quế thơm để kết nối ý tưởng giữa các nhà đầu tư, nhà khoa học với nhà nông trong trồng, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm từ quế, đưa cây quế ngày càng phát triển bền vững. Lễ hội cũng là dịp du khách trải nghiệm, khám phá những hoạt động, những không gian văn hóa thú vị, độc đáo và đa dạng trong Lễ hội Quế và nối tiếp hành trình đến những điểm du lịch hấp dẫn của vùng đất quế thơm.