Khó thở hậu Covid: Đừng coi thường, lưu ngay các tips chữa trị dưới đây!

khó thở hậu Covid

Khó thở hậu Covid là triệu chứng rất nhiều F0 gặp phải sau quãng thời gian chiến đấu với dịch bệnh. Vậy làm thế nào để giảm tình trạng này và sớm hồi phục sức khỏe toàn diện? Bài viết sẽ lý giải cụ thể cho mọi khúc mắc của bạn, đọc ngay!

Triệu chứng khó thở hậu Covid kéo dài vì sao?

Nguyên nhân triệu chứng khó thở hậu Covid kéo dài ở một số người bệnh được Đông Y xác định là do:

  • khó thở sau covid
  • Phế suy làm khí trong cơ thể không thể di chuyển tới các cơ quan khác để cung cấp dinh dưỡng. Điều này khiến cho người bệnh liên tục bị khó thở, ngạt mũi. Đôi khi bạn còn  không cảm nhận được mùi vị đồ ăn/uống.
  • Khó thở sau Covid cũng có thể là do tâm lý người bệnh không ổn định, làm rối loạn quá trình vận hành khí ở phế suy. Từ đó khiến cho mọi hoạt động của hệ hô hấp trở nên khó khăn hơn.
  • Ăn uống không khoa học, thiếu chất cũng là lý do khiến cho bạn bị khó thở dù đã hết F0. Việc thiếu dinh dưỡng khiến cho Tỳ vị suy, ứ trệ nước, cản trở lưu thông khí. Khi khí không được vận chuyển liền mạch, huyết sẽ không thể nuôi dưỡng đầy đủ các cơ quan cơ thể. Cuối cùng dẫn đến tình trạng người bệnh bị hụt hơi, thở hắt và cạn kiệt sức lực.
  • Một nguyên do khác đó là bạn bị nhiễm bệnh trong thời gian dài làm cho thận bị yếu. Lúc này, cơ thể sẽ không được nạp đủ khi như thường nên kéo theo việc bạn bị khó thở, ho khan.

Ai dễ bị khó thở hậu Covid?

Các nghiên cứu Y Khoa cho biết, tất cả những người đã từng nhiễm covid, đều có khả năng bị khó thở hậu Covid. Tuy nhiên, người già, người có bệnh nền và trẻ nhỏ thường là những đối tượng dễ gặp nhất. Hơn nữa, nhóm người này cũng phải đối diện với các triệu chứng khó thở nặng nề và phải điều trị trong một khoảng thời gian dài.

Hậu Covid bị khó thở nên làm gì để khắc phục?

Để điều trị khó thở hậu Covid bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, 3 cách được các bác sĩ khuyên khích nên làm đó là thay đổi tư thế thư giãn, kiểm soát hơi thở và dùng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe.

Chi tiết về các cách điều trị khó thở sau Covid là:

Trị khó thở hậu Covid bằng các tư thế thư giãn

Áp dụng tư thế thư giãn sẽ giúp cho khí huyết người bệnh trở nên tốt hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ thở dễ dàng và sớm phục hồi lại sức khỏe. Có 3 tư thế thư giãn nên tập luyện thường xuyên như sau:

  • Tư thế 1: Ngồi trên tấm thảm yoga, hơi ngả người về phía trước. Sau đó, đặt 2 tay thẳng trên gối và bắt đầu hít thở một cách nhẹ nhàng, chậm rãi.
  • Tư thế 2: Dùng 2 chiếc gối để nâng cao đầu, sau đó, nằm nghiêng về một bên và co khớp gối ngang vùng bụng. Tiếp tục hít thở một cách đều đặn và chậm rãi cho đến khi bạn chìm vào giấc ngủ.
  • dựa lưng vào tườngTư thế 3: Dựa thẳng lưng vào bề mặt tường. Hai tay thả lỏng và từ từ hít thở theo nhịp trong 20 phút.

Các tư thế trên chỉ mang đến hiệu quả khi bạn áp dụng đúng cách. Vì thế, đừng quên đọc kỹ và thực hành đúng chỉ dẫn cho từng tư thế bạn nhé!

Kiểm soát hơi thở sau Covid

Cách trị khó thở hậu Covid tiếp theo đó là kiểm soát hơi thở thông qua các bài tập:

Thở chúm môi:

Hãy mím chặt môi vào bên trong và thực hiện động tác hít bằng mũi trong 3s. Sau đó, chúm môi lại, hướng về phía trước và từ từ thở hơi ra bằng miệng.

thở chúm môiBài tập này bước đầu giúp bạn thư giãn các cơ và kiểm soát hơi thở một cách hiệu quả nhất. Đồng thời cũng hỗ trợ cân bằng tâm lý cho bạn.

Thở bằng bụng:

Luyện bài tập này nhiều lần, tình trạng khó thở trong bạn sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Điều bạn làm mỗi ngày với bài tập này vô cùng đơn giản:

  • Trải thảm yoga ra sàn, ngồi xuống với tư thế thoải mái nhất. 
  • Đặt 1 tay lên bụng và 1 tay lên vùng ngực rồi hít vào bằng mũi sao cho bụng phình lên.
  • Cuối cùng, thở hết khí trong bụng ra bằng miệng.

cách thở bằng bụng

Chăm sóc phục hồi sức khỏe hậu covid cùng Đại Phú An

Ngoài các phương pháp trên, bạn có thể sử dụng sản phẩm của Đại Phú An để chăm sóc, phục hồi sức khỏe theo các mẹo nhỏ sau.

Tinh dầu thực vật Đại Phú An

Khi gặp các triệu chứng khó thở hậu covid, bạn có thể sử dụng Tinh dầu thực vật Đại Phú An theo các mẹo nhỏ sau để thấy dễ chịu hơn:

  • Nhỏ 1-2 giọt Tinh dầu thực vật Đại Phú An vào khẩu trang khi ra đường
  • Xông với Tinh dầu thực vật Đại Phú An giúp  làm sạch đường hô hấp 1-2 lần/tuần
  • Xoa và massage nhẹ nhàng bằng Tinh dầu thực vật Đại Phú An ở vùng ngực và lưng khi cảm thấy tức ngực khó thở hoặc ngày 2-3 lần
  • Nếu bạn bị ho dai dẳng gây tức ngực có thể sử dụng thêm Tinh dầu thực vật Đại Phú An nhỏ vào họng và ngậm ngày 1-2 lần
  • Pha 2-3 giọt Tinh dầu thực vật Đại Phú An với 20-30ml súc họng ngày 2 lần sáng/tối

Với thành phần 100% từ thiên nhiên, Tinh dầu thực vật Đại Phú An rất lành tính và có thể sử dụng lâu dài.

Thảo dược xông tắm Ngọc Quế Thang

Ngoài ra, để chăm sóc sức khỏe sau khi ốm dậy bạn hãy thường xuyên ngâm chân cùng Thảo dược ngâm tắm Ngọc Quế Thang để giúp máu huyết lưu thông. Bạn còn có thể xông bằng Ngọc Quế Thang và Tinh dầu thực vật Đại Phú An để giúp thải độc cho cơ thể.

Cao thực vật Đại Phú An bồi bổ, thải độc cho cơ thể

Cơ thể phục hồi, thải độc, ngủ ngon cũng sẽ giúp chứng đau đầu được giảm thiểu. Để có được điều này, bạn có thể kết hợp dùng Cao thực vật Đại Phú An. Với thành phần từ các thảo dược quý: Giảo cổ lam, tâm nhĩ sen, tâm cau, dứa rừng, cây lá gan.

Cao thực vật Đại Phú An giúp hồi phục các cơ quan trong cơ thể, kích thích tiêu hóa, an thần, giải độc gan thận. Từ đó, cải thiện giấc ngủ, tình trạng biếng ăn. Giúp bạn nâng cao đề kháng, giúp sức khỏe cải thiện mỗi ngày.

Đặt mua sản phẩm Đại Phú An qua các kênh mua hàng chính hãng

1. Công ty Cổ phần Nam Dược Đại Phú An – Điện thoại: 0969.288.266 và  0329.855.388 (Yên Bái)

2. Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Nam Dược Đại Phú An tại Hà Nội – Số 2 ngõ 14, Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội – Điện thoại: 0975.997.949

2. Website chính thức

3. Fanpage chính thức 

4. Shopee

5. Tiki

6. Lazada

7. Các đại lý phân phối chính hãng

8. Gian hàng chính hãng tại một số hội chợ OCOP trên toàn quốc. (Thông tin về các hội chợ, sự kiện được cập nhật trên Fanpage, Website chính thức)