Lương Y Đỗ Đức Tĩnh – người “thuyền trưởng” đứng sau thành công của Nam dược Đại Phú An

Lương Y Đỗ Đức Tĩnh

Lương Y Đỗ Đức Tĩnh – người “thuyền trưởng” đứng sau thành công của Nam dược Đại Phú An

Nhắc tới Đại Phú An, nhiều khách hàng biết tới, đây là thương hiệu Y Học Cổ Truyền từ thế kỷ XIX với rất nhiều sản phẩm có nguồn gốc là những bài thuốc dân gian bí truyền nhưng lại vô cùng hiệu quả. Và phía sau sự thành công của thương hiệu “nổi tiếng ASEAN” ấy, không thể không nhắc tới Lương Y Đỗ Đức Tĩnh – người “thuyền trưởng” lèo lái con tàu Đại Phú An.

1. Lương Y Đỗ Đức Tĩnh là ai?

Lương Y Đỗ Đức Tĩnh

Lương Y Đỗ Đức Tĩnh sinh năm 1961 và là truyền nhân ưu tú đời thứ 4 của Đỗ Gia. Đây là dòng họ nổi danh có truyền thống võ học và chữa bệnh giúp người từ thế kỷ XIX ở Hà Nam Ninh (nay là tỉnh Hà Nam). Đến năm 1986, Lương y Đỗ Đức Tĩnh cùng gia đình rời lên Yên Bái theo phong trào xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là tiền đề để Lương Y phát triển y gia rực rỡ với thương hiệu Đại Phú An.

Sinh trưởng trong gia đình có bề dày truyền thống y dược cổ truyền nên ngay từ khi còn trẻ, Lương Y Đỗ Đức Tĩnh đã sớm được hun đúc tình yêu, niềm đam mê với những cây thuốc nam.

Kế thừa tinh hoa y học cổ truyền của gia tộc, trong suốt 30 năm hành nghề của mình, Lương Y đã khám và chữa bệnh cho cả ngàn bệnh nhân trên cả nước. Cũng trong khoảng thời gian này, Lương Y Đỗ Đức Tĩnh và vợ mình là bà Trần Thị Nhung – cũng là một truyền nhân của một gia tộc về Y học cổ truyền – đã cho ra đời thương hiệu Đại Phú An để đưa những sản phẩm thuốc Nam của Đỗ Tộc đến gần hơn với người tiêu dùng.

2. Thành tựu của Lương Y Đỗ Đức Tĩnh và Nam dược Đại Phú An

Nhằm tiếp nối truyền thống y học của gia tộc, Đại Phú An dưới thời Lương Y Đỗ Đức Tĩnh là một trong những đơn vị hiếm có trên cả nước được cấp Giấy chứng nhận cho các bài thuốc gia truyền. Để hoàn thành thủ tục này cần có: Tài liệu chứng minh lịch sử hình thành (gia phả, xác nhận của chính quyền các địa phương, bản thảo ghi chép công thức bài thuốc,…), đề tài nghiên cứu, tài liệu chứng minh hiệu quả thực tiễn (danh sách thông tin của hàng nghìn khách hàng đã sử dụng bài thuốc). Đồng thời, các dòng sản phẩm mới cũng được sản xuất theo đúng quy định của cơ quan chức năng.

Đam mê cháy bỏng với thảo dược đã thôi thúc Lương y Đỗ Đức Tĩnh và vợ mình là bà Trần Thị Nhung thành công sáng chế ra thành tựu mang tính bước ngoặt khi sản xuất được thuốc Nam dưới dạng tinh chất. Qua đó nhận được sự công nhận của các cơ quan chức năng. Công trình này chính là bệ phóng giúp nam dược Đại Phú An lan rộng toàn quốc.

Lương Y Đỗ Đức Tĩnh và vợ là bà Trần Thị Nhung
Lương Y Đỗ Đức Tĩnh và vợ là bà Trần Thị Nhung bên Bảng vàng lưu danh Gia tộc Lương Y

Sự công nhận từ các cơ quan uy tín với Đại Phú An nói chung và Lương Y Đỗ Đức Tĩnh nói riêng còn được thể hiện qua các giải thưởng danh giá như: Biểu tượng Vàng “Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, Thương hiệu nổi tiếng Asean, Chứng nhận sản phẩm 3 sao theo tiêu chuẩn OCOP 2020…  Đây chính là sự khẳng định về chất lượng của thương hiệu Đại Phú An mà thầy cả đời tâm huyết.

2.2 Những trăn trở của Lương Y Đỗ Đức Tĩnh và sự ra đời của Khu Nghỉ Dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đại Phú An

Trong hơn 30 năm tiếp xúc với người bệnh mỗi ngày giúp thầy Đỗ Đức Tĩnh thấu hiểu nỗi đau của họ. Lý do đa số coi việc chữa bệnh như một “chuỗi ngày nặng nề” vì phải trải qua quá nhiều những phiền toái. Trong đó hầu hết vấn đề là về dịch vụ thăm khám hay quá trình điều trị mệt mỏi. Nhất là việc phải nằm dài ngày một mình giữa những bức tường vô tri trong bệnh viện.

trăn trở của người thầy thuốc họ Đỗ

Từ đó, Lương y nhận ra điều đầu tiên người bệnh cần là một bác sĩ giỏi, một loại thuốc tốt. Nhưng để đạt ngưỡng “thân khỏe – tâm an” thì việc tạo ra một “môi trường điều trị lý tưởng” là điều không thể thiếu. Đạt được điều này, bệnh nhân mới cảm nhận mỗi ngày trôi qua là một ngày bình thường. Không còn cảm giác nặng nề, lo âu. Đây chính là tiền đề để Lương y sáng tạo ra Khu Nghỉ Dưỡng và CSSK Đại Phú An.

Tọa lạc tại Thị trấn Mậu A tỉnh Yên Bái, nằm dọc tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Khu du lịch sức khỏe Đại Phú An là trung điểm của rất nhiều địa điểm du lịch tâm linh, du lịch sinh thái nổi tiếng như Đền Đông Cuông, Chùa Đại An, Đền Bảo Hà, Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu,.. Hứa hẹn sẽ giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn trong hành trình du lịch sức khoẻ tại Đại Phú An.

Xem thêm:
TRẢI NGHIỆM DU LỊCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM CÙNG ĐẠI PHÚ AN
KHU NGHỈ DƯỠNG VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE ĐẠI PHÚ AN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

3. Lương Y Đỗ Đức Tĩnh và những thói quen chữa bệnh đặc biệt

Thói quen chữa bệnh của thầy Đỗ Đức Tĩnh

Là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Lương Y Đỗ Gia, Lương Y Đỗ Đức Tĩnh cũng có những thói quen rất “đặc biệt” trong việc chẩn trị bệnh. Ngày nào cũng vậy, Lương y đều dậy sớm và khám bệnh miễn phí cho mọi người. Với Lương Y, buổi sáng từ 6-7 giờ là khoảng thời gian cơ thể con người chưa bị tác động nhiều bởi các yếu tố xung quanh nên sẽ cho kết quả chính xác nhất.

Lương Y cũng cho biết, trước khi thăm khám, ông không cho họ tiết lộ tình trạng sức khỏe của mình. Vì:

“Người ta không biết mình đang gặp vấn đề gì, họ mới phải tìm đến mình. Bởi vậy tôi không bao giờ hỏi họ đến đây vì mệt mỏi ở đâu. Mà tôi sẽ tự mình kiểm chứng rồi nói với họ. Thậm chí nếu họ kể ra là tôi sẽ không khám nữa. Bởi vì nếu như làm vậy, lâu dần tôi sẽ trở nên chủ quan. Qua đó phụ thuộc vào câu trả lời của người tới khám.

Ngoài ra, họ đến đây để được trợ giúp. Vì thế mình phải trả lời cho họ trung thực nhất, thật nhất. Nếu có người nhà ở đó, mà họ lại gặp vấn đề nghiêm trọng. Tôi vẫn phải xin ý kiến rằng “anh/chị có cho tôi báo với người nhà không?”, rồi mới trả lời.

Xem thêm:
Nhà thuốc Đại Phú An – Những bài thuốc quý của dòng họ Đỗ từ thế kỷ 19
Đại Phú An thương hiệu lâu năm uy tín, sản phẩm chất lượng
Đại Phú An vinh dự đại diện tỉnh Yên Bái tham gia Lễ hội Du lịch và Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2021