Tinh chất long não là gì? 20 công dụng phòng bệnh tại nhà cực tốt từ tinh chất Long Não

Cây long não

Tinh chất long não là gì? 20 công dụng phòng bệnh tại nhà cực tốt từ tinh chất Long Não

Cây long não

Là một loại tinh dầu quý phổ biến trong điều trị Y Học Cổ Truyền, Tinh chất long não mang rất nhiều tác dụng tích cực trong điều trị các chứng cảm, đau, nhức mỏi cơ thể. Đặc biệt, nhờ khả năng giảm đau tốt và không mang lại tác dụng phụ, nó còn được biết tới như một bài thuốc xoa bóp vô cùng hiệu quả.

Vậy tinh chất Long não tới từ đâu? Có công dụng gì? Làm thế nào để phân biệt được chất lượng của các loại Long não đang có trên thị trường? Mời các bạn cùng Đại Phú An tìm hiểu chỉ trong 5 phút đọc dưới đây nhé!

1. Tinh chất long não là gì?

Tinh chất long não thực chất là tinh dầu được chiết xuất hoàn toàn từ lá và cành của cây Long não có tên khoa học là Folium et lignum Cinnamomi camphorae. Trong đó, phần gỗ của cây đã đủ điều kiện khai thác – hay cây trưởng thành – sẽ chứa 4,4% tinh dầu. Thành phần chủ yếu của tinh dầu là camphor (64,1%). Lá cây có chứa 1,3% tinh dầu, trong đó camphor chiếm 81,5%.

tinh chất long não

Trải qua một quá trình chưng cất khép kín, Long não sẽ được phân tách thành 2 phần. Trong đó phần đặc là tinh thể có màu trắng và phần lỏng là tinh dầu Long não. 

2. Tác dụng của tinh chất Long não trong Y học

2.1. Y học cổ truyền

Theo Y học cổ truyền thì Long não có vị cay, tính nóng. Qua đó vị thuốc này sở hữu khả năng sát trùng, kháng khuẩn, tiêu viêm và giảm đau rất tốt. Trong đó tinh chất Long não thiên nhiên có thể sử dụng thông qua việc bôi trực tiếp trên da nhằm hỗ trợ  giảm đau, điều trị các căn bệnh viêm xương khớp, trị ngứa và các bệnh ngoài da khác. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tăng lưu lượng máu cục bộ, giảm sưng tấy và các cơn đau do kích ứng da gây ra.

2.2. Y học hiện đại

Tinh chất long não

Theo Y học phát triển, người ta ngày càng tìm ra được nhiều công dụng của Long não. Nhất là trong điều trị các căn bệnh về hệ thần kinh.

Tinh chất Long não được hấp thu qua đường hô hấp sẽ có tác dụng làm hưng phấn trung khu thần kinh, giúp tăng cường khả năng hô hấp và tuần hoàn máu.

Khi được sử dụng trên da, tinh chất Long não cho cảm giác mát lạnh, qua đó điều trị rất tốt tình trạng đau cơ xương khớp, giảm ngứa. Trong một vài trường hợp, Long não cũng có thể dùng để gây tê dạng nhẹ. Tinh chất cũng có khả năng kích thích đường ruột, tạo ra cảm giác ấm áp, dễ chịu, hỗ trợ giảm các cơn đau bao tử.

Xem thêm: Một số dược liệu, vị thuốc cổ truyền và cây thuốc trong phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Sars-CoV-2.

3. Vì sao tinh chất Long não được coi là biện pháp hỗ trợ điều trị xương khớp vô cùng hiệu quả?

Đau nhức xương khớp giờ đây không còn là vấn đề của riêng người cao tuổi. Mà nó còn là một hệ quả của một thế hệ trẻ quá chuyên chú vào công việc mà không chú ý tới sức khỏe. Với việc các cơn đau nhức, sưng khớp, tê buốt, nhức mỏi hay biến dạng khớp diễn ra thường xuyên, việc sử dụng một loại thuốc giảm đau mà không gây ảnh hưởng tới cơ thể đang là ưu tiên hàng đầu trên thị trường.

đau vai gáy

Là một loại hoạt chất có trong tự nhiên, Tinh chất Long não từ lâu đã được ngâm với rượu để xoa bóp giảm đau trong Y Học Cổ Truyền. Không chỉ có khả năng sát trùng, tiêu viêm đặc biệt hiệu quả, tinh chất Long não còn có khả năng thẩm thấu vào mọi lớp niêm mạc, ngay cả niêm mạc dạ dày. Do đó các sản phẩm sử dụng Long não sẽ có khả năng thẩm thấu sâu hơn vào các điểm đau, từ đó điều trị dứt điểm các cơn đau một cách rõ ràng hơn.

4. Sử dụng tinh chất long não như thế nào cho đúng cách?

Khi sử dụng tinh chất long não, bạn nên tuân theo một số nguyên tắc để sử dụng long não cho đúng cách, qua đó hạn chế đi được các tác dụng không mong muốn.

4.1 Cách sử dụng phổ biến

– Với tinh dầu: Cung cấp camphor thiên nhiên, có thể dùng làm thuốc sát khuẩn đường hô hấp hoặc xoa bóp ngoài da chữa vết thương đau, ngứa, sung huyết và tụ máu. Ngoài ra nó cũng có thể sử dụng chung với cồn hoặc rượu để chế dầu cao xoa bóp tại nhà.

4.2 20 bài thuốc phòng bệnh tại nhà cùng tinh chất long não

– Để điều trị bệnh đường ruột như tiêu chảy, thổ tả… Bạn có thể ngậm khoảng 1-3 giọt tinh dầu rồi nuốt dần. Sau khoảng 2-3 lần sẽ thấy bụng dễ chịu và nhanh khỏi.

– Điều hòa nhịp tim, nhịp thở bằng cách bôi một ít tinh dầu Long não lên vùng tim và 2 bên thái dương. Sau đó mát xa nhẹ nhàng trong 5-10 phút. Việc này sẽ giúp kích thích hô hấp, tạo ra cảm giác dễ chịu, khoan khoái hơn.

– Để điều trị vết bỏng bạn không nên sử dụng nước lã mà bôi trực tiếp tinh dầu vào vết thương 2-3 lần trong 5-7 phút. Cứ khô là lại tiếp tục bôi. Đặc tính mát của Long não sẽ làm dịu vết bỏng. Qua đó giúp vết thương không bị phồng rộp đau rát và khỏi nhanh hơn.

– Để trị viêm, ngứa da vùng hậu môn. Bạn hãy sử dụng tinh dầu hàng ngày sau khi vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm. Đều đặn trong 1 tuần sẽ khỏi.

– Để trị đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, đau mỏi cơ bắp… Bạn có thể sử dụng tinh dầu xoa lên vùng bị đau rồi mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút.

– Trị hôi khoang miệng: Pha loãng tinh dầu với nước ấm để súc miệng thường xuyên vào buổi sáng và tối. Với khả năng diệt khuẩn tốt, hỗn hợp này sẽ giúp xua đi mùi hôi khó chịu do sự gia tăng của vi khuẩn trong khoang miệng, giúp hơi thở của bạn thơm tho hơn.

– Cầm máu, kích thích vết thương lành nhanh và chóng lên da non. Bạn hãy xức tinh dầu lên vết thương hàng ngày sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. 

– Trị đau răng: Dùng bông thấm đẫm khoảng 5-7 giọt tinh dầu rồi đặt vào vùng răng đau. Sau 5-7 ngày sẽ khỏi.

– Điều trị đau mắt: Hòa 7-8 giọt tinh dầu vào một bát nước sôi. Tinh dầu sẽ quyện cùng hơi nước bay hơi lên mắt, giúp sát khuẩn rất hiệu quả. Bạn nên kiên trì trong 2-3 ngày liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Để trị các bệnh ngoài da. Bạn hãy bôi trực tiếp tinh dầu long não lên các vết nấm, ngứa. Phương pháp này sẽ giúp giảm ngứa ngáy khó chịu và nhanh khỏi hơn.

– Để chữa các mùi hôi cơ thể như hôi chân, hôi nách. Bạn hãy bôi dầu vào gam bàn chân hoặc vùng da dưới nách sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.

– Trị côn trùng cắn (bọ chó đốt, muỗi đốt. . . ): Bôi tinh dầu lên chỗ ngứa.

– Thanh lọc không khí: khử mùi hôi trong phòng ở, phòng ngủ, phòng bếp…v.v….: Xịt một ít tinh dầu vào các vị trí trong phòng.

– Để khử mùi hôi trong xe hơi. Bạn hãy cho bông vào lọ nhỏ rồi cho tinh dầu long não nguyên chất vào lọ. Giữ lọ mở để trong xe thường xuyên.

– Giảm đau mỏi: pha 5 – 7 giọt tinh dầu long não với 30ml dầu nền. Sau đó kiên trì massage đều lên cơ thể 5-10 phút mỗi ngày.

– Diệt trừ sâu bọ: Nhỏ vài giọt lên khu vực cần diệt trừ sâu bọ hay trên viền màn cửa.

– Chữa cảm cúm: xoa tinh dầu vào thái dương, gáy. Nhỏ 3 giọt vào một ít nước xông hơi. Bạn cũng có thể kết hợp với tinh dầu sả, bưởi, để tăng hiệu quả.

– Chữa đầy hơi, chướng bụng: nhỏ 1 giọt tinh dầu vào khoảng 50-100 ml nước ấm. Sử dụng bằng cách uống hoặc xoa tinh dầu vào quanh rốn.

– Sát khuẩn khẩu trang bằng cách bôi trực tiếp tinh dầu long não vào khẩu trang. Sau đó bạn cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 1-2 phút để tăng khả năng diệt khuẩn.

– Trị viêm họng, ho, khò khè bằng long não hòa cùng với cồn. Sau đó thêm nước ấm sao cho vừa đủ 30ml. Dùng bông bôi vào vùng da dưới họng một ngày 2-3 lần.

5. Tinh dầu thực vật Đại Phú An – vị thuốc quý từ tinh chất Long não

Bật mí mẹo nhỏ cùng Tinh dầu thực vật Đại Phú An để thêm an toàn trước Covid-19

Là sản phẩm vinh dự được trao giải thưởng OCOP 3 sao của tỉnh Yên Bái năm 2020, Tinh dầu thực vật Đại Phú An là bài thuốc cổ phương từ thế kỷ 19 của gia tộc Lương y Đỗ Gia đã được tin dùng bởi đông đảo khách hàng trên khắp cả nước.

Được chiết xuất từ 100% thảo dược thiên nhiên được trồng tại những vùng đất địa linh tốt nhất Yên Bái, trong đó nổi bật là Tinh chất trầu không chiếm tới 18%, Tinh dầu thực vật Đại Phú An được dùng để hỗ trợ điều trị các chứng đau do:

– Phong tê thấp, viêm khớp, viêm cứng cơ

– Nhức mỏi gân xương, đau lưng do thoái hóa, thoát vị, gai đôi đốt sống

– Đau dây thần kinh ngoại biên, đau đầu do dây thần kinh bị chèn ép, đau vai gáy, người nằm liệt lâu ngày gây đau nhức, khó vận động toàn thân, giúp lưu thông khí huyết.

– Các dạng chấn thương, bong gân, đau do giãn dây chằng, tan thâm tím do va đập

– Phòng ngừa cảm mạo, sổ mũi, làm ấm cơ thể.

Ngoài ra, Tinh dầu thực vật Đại Phú An có thể dùng tham khảo cho các chứng viêm, nấm, ngứa, mụn nhọt ngoài da…

Xem thêm:

Tinh chất trầu không là gì? 15 công dụng chữa bệnh phổ biến của tinh chất trầu không

Tinh dầu thực vật Đại Phú An (chính hãng) công dụng và liều dùng

Mẹo nhỏ để thêm an toàn trước Covid-19 cùng Tinh dầu thực vật Đại Phú An