Món ăn cho người ốm dậy: Thực đơn dễ làm và giàu dinh dưỡng

Món ăn cho người ốm dậy: Thực đơn dễ làm và giàu dinh dưỡng

Khi chế biến món ăn cho người ốm dậy, bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó là thay đổi thực đơn hàng ngày, chế biến hợp khẩu vị để tạo cảm giác ngon miệng cho người ăn.

Món ăn cho người ốm dậy nhiều dinh dưỡng

Súp gà

Thịt gà giàu dinh dưỡng kết hợp với ngô, nấm hương và trứng gà sẽ tạo nên một hương vị thơm ngon, vô cùng hấp dẫn. Cách chế biến súp gà cũng rất đơn giản, dễ làm, không tốn nhiều thời gian. Món này vô cùng bổ dưỡng, vì vậy hãy bổ sung vào thực đơn chăm sóc người mới ốm dậy nhé.

Cháo chim cút hạt sen

Chim cút có thịt mềm ngọt, giàu dinh dưỡng, sử dụng nguyên liệu này để nấu cháo sẽ giúp bạn có một món ăn cực bổ dưỡng. Cháo thịt chim cút được hầm mềm nhừ kết hợp thêm hạt sen bùi bùi. Món ăn vừa thơm vừa ngon khiến ai cũng phát thèm. Cháo chim cút thích hợp với chăm sóc phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy.

Gà hầm ngải cứu

Gà hầm ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng giúp cơ thể suy nhược có thể phục hồi nhanh chóng. Vị đắng bùi của ngải cứu kết hợp với vị ngọt thơm của thịt gà sẽ giúp người mới ốm dậy kích thích vị giác và ăn ngon miệng.

Bò hầm nấm

Thịt bò hầm mềm ngọt, kết hợp với nấm và cà rốt giàu dinh dưỡng, phần nước hầm có vị thanh ngọt vô cùng dễ ăn. Đây là một món ăn giàu dinh dưỡng để chăm sóc người mới ốm dậy. Từ đó giúp người mới ốm dậy phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Canh xương hầm

Canh xương hầm với các loại củ quả như đu đủ, cà rốt, khoai tây… không chỉ dễ ăn mà còn giàu dinh dưỡng. Xương được ninh cho ra chất ngọt, hầm cùng các loại rau củ mang đến một món canh thanh mát, nhiều dưỡng chất. Món canh ngọt mát, bổ dưỡng này giúp người ốm lấy lại sức khỏe nhanh chóng.

Cháo đậu đỏ

Đậu đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có hàm lượng vitamin, khoáng chất rất cao. Đậu đỏ nấu cháo dễ ăn, dễ tiêu, giàu dinh dưỡng, phù hợp với người mới ốm dậy.

Cá chép hấp

Cá chép giàu dinh dưỡng, được sử dụng để bồi bổ cơ thể hiệu quả. Món cá chép hấp cách thủy chế biến dễ dàng và ngon miệng. Người bị suy nhược cơ thể chỉ cần duy trì ăn 2 lần/tuần sẽ giúp trạng sức khỏe được sớm cải thiện.

Thịt dê hầm

Thịt dê cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những người đang bị suy nhược cơ thể. Món thịt dê hầm gừng giàu dinh dưỡng sẽ giúp người bệnh được bồi bổ tốt hơn và nâng cao sức khỏe.

Chân giò hầm hạt sen

Chân giò hầm với hạt sen hay hầm với đậu đều thơm ngon và hấp dẫn vô cùng. Các loại đậu đem lại giá trị dinh dưỡng cao nấu được nhiều món ăn cho người ốm dậy. Khi hầm với chân giò thơm ngây, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Canh rong biển thịt bằm

Rong biển là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều loại vitamin, chất xơ và khoáng chất tốt cho cơ thể. Canh rong biển nấu với thịt bằm vừa dễ ăn lại vừa giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Yến chưng

Tổ yến chưng với đường phèn, táo đỏ, hạt sen không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Bạn có thể cho thêm lá dứa hoặc ít gừng vào để thưởng thức nhé. Hương vị này chắc chăn sẽ khiến bạn ghiền luôn đó.

Xem thêm:

Nên bổ sung những gì trong chế độ dinh dưỡng hậu Covid?

Mách bạn mẹo hay để không bị mất ngủ hậu Covid-19 làm phiền mỗi đêm

Đại Phú An thương hiệu lâu năm uy tín, sản phẩm chất lượng

Yêu cầu thực đơn cho người ốm dậy

Cân đối dinh dưỡng

Hãy đảm bảo bữa ăn đầy đủ 4 nhóm chất: tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Cần sử dụng cân đối giữa chất béo động vật và chất béo thực vật trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, cần lưu ý bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Chế biến món ăn cho người mới ốm dậy

Những người mới ốm dậy thường sẽ chán ăn, không cảm nhận được rõ mùi vị của món ăn. Vì thế, khi chế biến các món ăn, bạn nên nêm nếm sao cho phù hợp với khẩu vị và bày trí bắt mắt, hấp dẫn. Điều này sẽ giúp cho người mới ốm dậy ăn được ngon miệng hơn, hạn chế tình trạng bỏ bữa khiến cơ thể bị thiếu chất.

Cung cấp đủ nước

Cơ thể người mới ốm dậy thường bị thiếu nước, vì thế, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là cung cấp đủ nước. Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung thêm nước ép trái cây như: dưa hấu, dứa, táo, bưởi…

Bổ sung trái cây tươi

Các loại trái cây mềm và mọng nước như cam, quýt, mâm xôi, việt quất, bưởi cung cấp nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa… Từ đó giúp người ốm mau chóng phục hồi và lấy lại năng lượng. Chuối, táo chứa nhiều tinh bột và chất xơ hòa tan, phù hợp với người mới ốm dậy.

Bổ sung sữa

Sữa cung cấp protein, canxi, vitamin B2, B12, A, D, kali, phospho… Đây đều là những chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể hồi phục sau ốm dậy. Tuy nhiên, chỉ nên dùng những sản phẩm sữa quen thuộc để tránh những phản ứng của hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung sữa chua giàu lợi khuẩn. Nhằm giúp khôi phục hệ vi khuẩn đường ruột bị ảnh hưởng do bệnh.

Tránh thức uống cafe, có cồn

Người mới ốm dậy không nên uống rượu bia, trà, cà phê… Bởi vì hệ tiêu hóa vừa bị rối loạn cần được nghỉ ngơi, uống trà và cà phê có thể gây khó ngủ và những kích thích không tốt cho sức khỏe của người mới ốm dậy.

Cao Thực Vật Đại Phú An – thực phẩm hỗ trợ cải thiện chứng kém ăn

Những người mới ốm dậy thường sẽ chán ăn, ăn không ngon miệng. Với những trường hợp này, có thể tham khảo sử dụng Cao Thực Vật Đại Phú An. Sản phẩm được chiết xuất 100% từ các loại dược liệu quý hiếm. Trong đó, có cây lá gan, lạc tiên, tam thất, giảo cổ lam… Những thành phần trong Cao Thực Vật sẽ tác động đến nhiều hệ cơ quan cùng lúc. Từ đó, đem lại tác dụng kích thích tiêu hóa, giải độc và làm mát gan, bổ thận. Cũng như khôi phục chức năng của các hệ cơ quan sẽ giúp người bệnh cải thiện chứng kém ăn, đau đầu, mất ngủ.

Nếu có nhu cầu và cần tư vấn nhiều hơn về sản phẩm Cao Thực Vật Đại Phú An, hãy gọi đến hotline: 0329.855.388. Hoặc, truy cập website: daiphunhuan.vn để biết thêm thông tin!

Các kênh bán hàng chính hãng của Đại Phú An

1. Công ty Cổ phần Nam Dược Đại Phú An – Điện thoại: 0969.288.266 và  0329.855.388 (Yên Bái)

2. Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Nam Dược Đại Phú An tại Hà Nội – Số 2 ngõ 14, Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội – Điện thoại: 0975.997.949

2. Website chính thức

3. Fanpage chính thức 

4. Shopee

5. Tiki

6. Lazada

7. Các đại lý phân phối chính hãng

8. Gian hàng chính hãng tại một số hội chợ OCOP trên toàn quốc. (Thông tin về các hội chợ, sự kiện được cập nhật trên Fanpage, Website chính thức).