Nên bổ sung những gì trong chế độ dinh dưỡng hậu Covid?

Nên bổ sung những gì trong chế độ dinh dưỡng hậu Covid?

Chế độ dinh dưỡng hậu Covid-19 góp phần không nhỏ vào quá trình phục hồi sức khỏe. Vì vậy, hãy duy trì chế độ ăn uống đa dạng các loại thực phẩm và thay đổi thực đơn phong phú để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Đa dạng thực phẩm

Hậu covid ăn gì là câu hỏi mà nhiều người quan tâm với mong muốn phục hồi sức khỏe nhanh nhất. Sau khi mắc Covid-19, bạn cần đảm bảo ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm. Điều này giúp cơ thể được cung cấp dưỡng chất đầy đủ. Đó là các thực phẩm thuộc nhóm chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Hãy chọn lựa và phối hợp thực phẩm một cách khoa học, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Từ đó giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, phục hồi tốt.

Ăn đủ bữa

Để sức khỏe phục hồi tốt, bạn cần xây dựng một chế đồ ăn uống hợp lý, đủ bữa trong ngày. Đảm bảo 3 bữa chính mỗi ngày và thêm các bữa phụ. Chia nhỏ các bữa ăn để khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn. Nếu không ăn bữa phụ, bạn nên uống thêm các loại sữa bổ sung dinh dưỡng, từ 1-2 cốc mỗi ngày. Vì trong  sữa có đủ các thành phần dinh dưỡng dễ hấp thu, đem lại nguồn năng lượng cao. Điều này giúp người mới ốm dậy mau chóng phục hồi.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Trái cây, rau quả nhiều màu sắc cung cấp nhiều loại vitamin và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Các loại rau quả giúp cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu, chống viêm và kháng khuẩn. Những chất này giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Từ đó giúp người sau mắc Covid-19 nhanh hồi phục sức khỏe.

Bạn có thể biến tấu trái cây với sữa chua, xay sinh tố hoặc ép nước để uống cũng rất tốt. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm một số gia vị trong các món ăn. Các gia vị bao gồm củ sả, gừng, tỏi, nghệ, hành, mùi, quế… vào các món ăn.

Thực phẩm giàu protein

Protein là thành phần chính cấu tạo nên các tế bào, mô mới cho cơ thể. Đồng thời cũng cũng cho phép cơ thể sản xuất các kháng thể để chống lại sự xâm nhập của virus và vi khuẩn. Vì vậy, hãy tăng cường thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung chất dinh dưỡng.

Nguồn protein có trong các thực phẩm như: thịt, cá, trứng, thịt gia cầm, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu. Ngoài ra là sản phẩm từ sữa ít béo, sản phẩm từ đậu nành, các loại hạt…

Cân đối thành phần dinh dưỡng

Hãy đảm bảo bữa ăn đầy đủ 4 nhóm chất: tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Cần sử dụng cân đối giữa chất béo động vật và chất béo thực vật trong bữa ăn hàng ngày. Kết hợp mỡ các loại gia súc, gia cầm như và các loại dầu vừng, dầu lạc, dầu ô liu, dầu hướng dương…

Kết hợp giữa đạm động vật và đạm thực vật giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, cần lưu ý bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Trong chế độ dinh dưỡng hậu covid, bạn lưu ý không nên ăn các món ăn chiên, rán, nướng vì khó tiêu. Không ăn mặn, ăn nhiều loại thực phẩm có nhiều muối như giò, chả, xúc xích, đồ hộp, đồ khô…

Uống đủ nước

Hậu covid cuống gì là điều mà nhiều người quan tâm. Ngoài việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bạn cần bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung các loại nước khác như nước ép, nước hoa quả để nâng cao sức đề kháng. Tránh nước uống có gas, nước ngọt, bia rượu… vì sẽ không tốt cho sức khỏe.

Xem thêm

Mách bạn mẹo hay để không bị mất ngủ hậu Covid-19 làm phiền mỗi đêm

Đại Phú An thương hiệu lâu năm uy tín, sản phẩm chất lượng

Món ăn cho người ốm dậy: Thực đơn dễ làm và giàu dinh dưỡng

Bổ sung vitamin

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hậu covid đầy đủ, bạn nên việc sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng cường miễn dịch. Trong đó, các loại viên uống vitamin tổng hợp cũng là một trong những liệu pháp giúp người bị Covid-19 phục hồi nhanh.

Gợi ý một số thực phẩm

– Thịt bò: Thịt bò giàu protid, lipid, muối khoáng, vitamin, canxi, phốt pho, sắt và các vitamin A, B, D… Thịt bò cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, đảm bảo lưu lượng máu cho não bộ, bổ dưỡng khí huyết…

– Thịt lợn: Đây là nguồn thực phẩm giàu protein chất lượng cao và axit amin thiết yếu. Thịt lợn cũng rất giàu khoáng chất, vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B và kẽm. Vì vậy, đây là thực phẩm bạn nên bổ sung trong chế độ ăn sau khi mắc Covid-19.

– Thịt gà: Thịt gà chứa nhiều vitamin, muối khoáng canxi, phốt pho, sắt… nên rất giàu dinh dưỡng. Thịt gà cũng giàu kẽm, một trong những chất dinh dưỡng quan trọng tham gia vào hệ thống miễn dịch. Thực phẩm này giúp bổ sung chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

– Hạt sen: Hạt sen giàu dưỡng chất quan trọng như tinh bột, chất béo, chất đạm, các vitamin. Bên cạnh đó là khoáng chất như vitamin B2, kali, canxi, natri, magie, phốt pho… Chúng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

– Gạo lứt: Gạo lứt rất giàu vitamin và khoáng chất như mangan, magiê, selen, đồng, phốt pho. Kèm với đó là một số vitamin B và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Ngoài ra, loại ngũ cốc nguyên hạt này cũng chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe.

– Trứng gà: Đây là một trong nhiều thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, giàu protein, lipid, sắt, kẽm, canxi… Sau khi mắc Covid-19, bạn nên ăn ít nhất 3 quả trứng/một tuần để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Cao Thực Vật Đại Phú An – thực phẩm hỗ trợ phục hồi sức khỏe, cải thiện chứng kém ăn

Với những trường hợp bị chán ăn, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh sau khi bị Covid-19, có thể tham khảo sử dụng Cao Thực Vật Đại Phú An. Sản phẩm được chiết xuất tự nhiên 100% bằng nguồn dược liệu quý hiếm. Trong đó có cây lá gan, tam thật, lạc tiên, giảo cổ lam…  Những thành phần trong Cao Thực Vật sẽ tác động vào nhiều hệ cơ quan cùng lúc. Có tác dụng vừa kích thích an thần, tiêu hóa, giải độc và làm mát gan, bổ thận. Từ việc khôi phục chức năng của các hệ cơ quan sẽ giúp người bệnh cải thiện chứng kém ăn, đau đầu, kém ăn, mất ngủ.

Nếu có nhu cầu và cần tư vấn nhiều hơn về sản phẩm, hãy gọi đến hotline: 0329.855.388. Hoặc, truy cập website: daiphunhuan.vn để biết thêm thông tin về Cao Thực Vật Đại Phú An nhé!

Các kênh bán hàng chính hãng của Đại Phú An

1. Công ty Cổ phần Nam Dược Đại Phú An – Điện thoại: 0969.288.266 và  0329.855.388 (Yên Bái)

2. Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Nam Dược Đại Phú An tại Hà Nội – Số 2 ngõ 14, Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội – Điện thoại: 0975.997.949

2. Website chính thức

3. Fanpage chính thức 

4. Shopee

5. Tiki

6. Lazada

7. Các đại lý phân phối chính hãng

8. Gian hàng chính hãng tại một số hội chợ OCOP trên toàn quốc. (Thông tin về các hội chợ, sự kiện được cập nhật trên Fanpage, Website chính thức).