Những thực phẩm giúp xương chắc khỏe bạn nên bổ sung hàng ngày

a

Những thực phẩm giúp xương chắc khỏe bạn nên bổ sung hàng ngày

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe xương khớp mỗi người. Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho xương bằng các loại thực phẩm là cách đơn giản nhất để giúp xương chắc khỏe. Sau đây là gợi ý một số thực phẩm giúp xương chắc khỏe.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa là một trong những thực phẩm cung cấp canxi nhiều nhất, giúp xương chắc khỏe. Một người trưởng thành cần khoảng 1200-1300mg canxi/ ngày. Một ly sữa tươi cung cấp gần 30% lượng canxi và hơn 23% lượng phốt pho cần thiết mỗi ngày. 

sữa
Sữa và các chế phẩm từ sữa là một trong những thực phẩm cung cấp canxi nhiều nhất

Nếu không thích uống sữa tươi, bạn có thể thay thế bằng sữa chua, phô mai, sữa bò. Hàm lượng canxi trong một hộp sữa chua tương đương với một cốc sữa tươi 250ml. Một miếng pho mát 30g cũng có lượng canxi tương ứng. Một ly sữa tươi chứa khoảng 270mg canxi. Nếu bạn lo ngại về lượng đường trong sữa và các chế phẩm từ sữa, hãy chọn các sản phẩm chứa ít đường hoặc không đường.

Xem thêm: [Cẩm nang] 9+ tinh dầu kháng khuẩn tốt cho sức khỏe.

Đậu nành

Trong đậu nành rất giàu canxi và protein. Một cốc sữa đậu nành có chứa 1/4 lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, nó còn chứa magie – một thành phần quan trọng cho cơ thể.

dau nanh
Đậu nành rất giàu canxi và protein

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, những người không thể uống sữa bò có thể dùng sữa đậu nành để thay thế. Về hàm lượng canxi, sữa đậu nành không thể bằng được so với sữa bò. Tuy nhiên, sữa đậu nành vẫn có tác dụng tốt cho xương bởi nó cung cấp estrogen, giảm sự mất canxi ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

Bạn cũng có thể dùng đậu phụ – thực phẩm được làm ra từ đỗ tương, đậu nành. Đậu phụ rất giàu dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, magie… Đây là loại thực phẩm tuyệt vời nhất cho những ai không thích các sản phẩm sữa mà cũng chứa rất nhiều canxi.

Xem thêm: Mẹo nhỏ để thêm an toàn trước Covid-19 cùng Tinh dầu thực vật Đại Phú An.

Cá biển

Cá hồi, cá ngừ là những loại thực phẩm tốt cho xương khớp. Chúng rất giàu canxi và có lượng vitamin D dồi dào nên rất có lợi cho sự tái tạo mật độ xương. Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp phòng tránh bệnh loãng xương. Để đảm bảo nhu cầu vitamin D cho cơ thể, hãy ăn cá 2 lần/ tuần.

haisan
Hải sản rất giàu canxi và vitamin D

Ngoài ra, cá hồi, cá ngừ còn có chứa nhiều axit béo omega-3. Chất này vào cơ thể được biến đổi thành prostaglandin – hoạt chất giữ vai trò chủ yếu trong chuỗi phản ứng kháng viêm. Vì vậy, những người bị viêm khớp, thoái hóa khớp không nên bỏ qua loại thực phẩm bổ dưỡng này. Ngoài ra, tôm, cua đồng, sò, ốc… cũng là những thực phẩm chứa nhiều canxi giúp chắc xương. 

Các loại thịt

50% thành phần cấu tạo của xương trong cơ thể là protein, nên xương rất cần protein. Có thể bổ sung protein cho xương từ thịt bò, thịt lợn nạc và thịt gia cầm, thịt trắng. Theo chuyên gia xương khớp, người trưởng thành nên bổ sung 0,88gr protein/kg trọng lượng cơ thể.

thit
Trong thịt có chứa rất nhiều protein

Trứng

Trứng cũng là nguồn cung cấp canxi và vitamin D tuyệt vời, là chất dinh dưỡng quan trọng giúp xương chắc khỏe. Lòng trắng trứng có nhiều canxi, lòng đỏ trứng có nhiều vitamin D. 

trung
Trong là một nguồn cung cấp canxi và vitamin D dồi dào

Rau xanh

Rau xanh chứa một lượng lớn kali, magie giúp duy trì sự cân bằng axit-bazo, giảm tình trạng mất canxi. Vitamin K trong rau xanh là yếu tố hình thành osteocalcin, osteocalcin giúp tích tụ canxi vào xương. 

rau xanh
Những loại rau như: bắp cải, cải xoăn, súp lơ, cần tây, cải làn… đều giúp xương chắc khỏe.

Bắp cải giàu vitamin K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa rạn xương hông. 100g bắp cải chứa tới 0,2mg vitamin K. Trong khi lượng vitamin K cần nạp vào cơ thể hàng ngày là 0,03-1mg.

Cần tây chứa lượng kali và natri hoàn hảo. Cần tây cũng cung cấp một lượng lớn nước, vitamin K, vitamin C. Chất dinh dưỡng trong cần tây rất tốt cho việc thuần hóa dây thần kinh bị sờn và sưng khớp. 

Súp lơ xanh là thực phẩm giàu vitamin K, vitamin C giúp cho xương khớp chắc khỏe. Cà rốt và ớt rất giàu vitamin A và vitamin E. Đây là 2 chất rất cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương. 

Trái cây

Trái cây thường được ăn sống để nhiệt không phá hủy canxi trong thành phần trái cây. Ăn trái cây tươi giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Cam, quýt, chanh, bưởi, đu đủ, chuối… là những loại trái cây rất tốt với người bệnh xương khớp. 

trai cay
Trái cây rất tốt cho xương khớp

Chuối có lượng tryptophan và serotonin cao, đặc biệt là kali – chất điện phân ngăn ngừa mất canxi. 

Nước cam không chỉ chứa vitamin D và canxi mà còn chứa một lượng lớn vitamin C. Thường xuyên ăn cam và uống nước cam giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Xoài chứa chất chống oxy hóa mạnh. Trong xoài còn có vitamin C, beta-carotene, đây đều là những chất có lợi cho xương. 

Táo có chứa boron – một khoáng chất có thể làm giảm nguy cơ phát triển viêm xương khớp, hạn chế các cơn đau xương khớp.

Ngũ cốc nguyên hạt

ngu coc
Ngũ cốc nguyên hạt là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho xương

Trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa hàm lượng canxi và vitamin D khá lớn. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt hàng ngày có thể bổ sung 25% lượng vitamin D. Chúng cũng rất giàu magie. Đó là thành phần làm khiến ngũ cốc trở thành một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho xương. Hơn nữa,ngũ cốc còn chứa một lượng hydrat-cacbon phức tạp và chất xơ rất đáng kể. 

Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt dẻ, óc chó, macca, đậu phộng… cũng là nguồn cung cấp dồi dào boron. Đây là một loại khoáng chất giúp xương chắc khỏe và giúp hạn chế các cơn đau do viêm.

hat
Các loại hạt là nguồn cung cấp boron dồi dào

Những thực phẩm trên giúp xương chắc khỏe nhưng hãy nhớ đừng ăn quá nhiều. Hạn chế ăn những loại thực phẩm giàu đạm, chất béo. Việc ăn quá nhiều đạm sẽ làm tăng đào thải canxi qua thận, làm tăng nguy cơ bị gãy xương. 

Tránh ăn quá mặn hay quá ngọt. Đặc biệt nên hạn chế uống nhiều bia rượu và các chất gây kích thích thần kinh. 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, cần tập thể dục đều đặn, phù hợp với sức khỏe. Bơi lội, đạp xe đạp, yoga… là các môn thể thao tốt cho hệ cơ xương khớp. Khi tập các môn này, hầu hết các cơ xương khớp đều được vận động mà không phải chịu sức nặng của trọng lực cơ thể.

Ngoài việc chú ý bổ sung những loại thực phẩm tốt cho xương khớp, bạn cũng đừng quên sử dụng những sản phẩm hỗ trợ điều trị. Chúng tôi khuyên bạn nên dự trữ một chai tinh dầu thiên nhiên trong nhà để hỗ trợ giảm đau xương khớp khi cần, nhất là khi trong nhà của bạn có người cao tuổi. Tinh dầu thực vật Đại Phú An là một sản phẩm hiệu quả hàng đầu trong việc hỗ trợ điều trị giảm đau xương  khớp.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thực vật Đại Phú An một cách đầy đủ nhất.

Tinh dầu thực vật Đại Phú An

Tinh dầu Đại Phú An chữa trĩ
Tinh dầu thực vật Đại Phú An là một sản phẩm hiệu quả hàng đầu trong việc hỗ trợ điều trị giảm đau xương  khớp

Xem thêm: Dầu Đại Phú An dùng tốt không? Mua dầu Đại Phú An chính hãng ở đâu?

Công dụng của Tinh dầu thực vật Đại Phú An

Tinh dầu thực vật Đại Phú An có cơ chế tiêu viêm, khu phong, trừ thấp, thông kinh lạc, được dùng để hỗ trợ giải quyết các chứng đau do:

– Phong tê thấp, viêm khớp, viêm cứng cơ.

– Nhức mỏi gân xương, đau lưng do thoái hóa, thoát vị, gai đôi đốt sống

– Đau dây thần kinh ngoại biên, đau đầu do dây thần kinh bị chèn ép, đau vai gáy, người nằm liệt lâu ngày gây đau nhức, khó vận động toàn thân, giúp lưu thông khí huyết.

– Các dạng chấn thương, bong gân, đau do giãn dây chằng, tan thâm tím do va đập

– Phòng ngừa cảm mạo, sổ mũi, làm ấm cơ thể.

Ngoài ra, sản phẩm có thể dùng tham khảo cho các chứng viêm, nấm, ngứa, mụn nhọt ngoài da…

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thực vật Đại Phú An một cách đầy đủ nhất.

Đánh giá, phản hồi của quý khách hàng về Tinh dầu thực vật Đại Phú An

Tinh dầu thực vật Đại Phú An là sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp rất hiệu quả. Sản phẩm vẫn luôn nhận được rất nhiều đánh giá, phản hồi tích cực từ phía các quý khách hàng đặc biệt là người cao tuổi, độ tuổi được cho là đang phải sống chung với căn bệnh đau xương khớp.

  • Bà Trần Thị Diệm (Long Biên, Hà Nội)

Đầu tiên là những lời chia sẻ rất chân thật của bà Trần Thị Diệm (Long Biên, Hà Nội) về Tinh dầu Đại Phú An. Ban đầu, khi được con mua tặng, bà thậm chí còn không dám dùng. Nhưng chỉ sau một lần sử dụng, bà đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình. Kết quả là đến nay đã 5 năm, Tinh dầu Đại Phú An vẫn luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu của bà, nhất là khi trái gió trở trời.

  • Chú Hồng (56 tuổi – Cựu quân nhân Phòng không – Không quân)

Chú Hồng cho biết sản phẩm Tinh dầu thực vật Đại Phú An rất được gia đình chú yêu thích. Mỗi khi trái gió trở trời, khi xương khớp đau nhức, gia đình chú đều dùng sản phẩm. Kể từ khi dùng sản phẩm, chứng đau nhức xương khớp đỡ dần và có dấu hiệu khỏi. Từ đó, chú và gia đình đều tin tưởng và thường xuyên đến văn phòng đại diện ở Hà Nội của Đại Phú An để mua sản phẩm. Theo chú Hồng, Tinh dầu thực vật Đại Phú An rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

  • Bác Ứng (Văn Yên, Yên Bái)

Review cuối cùng về Tinh dầu Đại Phú An, chúng tôi xin dành cho một người con đất Yên Bái, cũng là quê hương, là nơi sản sinh ra sản phẩm. Tuy chất lượng của video không được tốt do không được chuẩn bị trước, chúng tôi vẫn có thể nhìn ra được nét mặt tự hào của bác Ứng đến từ Văn Yên, Yên Bái khi nói về sản phẩm mà “lần nào về quê, tôi cũng mua rất nhiều về làm quà”.

Giá bán Tinh dầu thực vật Đại Phú An

ava tdtv
Tinh dầu thực vật Đại Phú An có 2 kích cỡ là 15ml và 150ml
Cụ thể:

– Chai nhỏ 15ml có giá 150.000 VNĐ/ chai.

– Chai to 150ml có giá 1.100.000 VNĐ/ chai.

giá tinh dầu thực vậtQuý khách kiểm tra kỹ hàng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nhận diện đúng hình ảnh logo, tên nhãn hiệu độc quyền đủ 3 từ “Đại Phú An”, quét mã QR và kiểm tra tem chống hàng giả – truy xuất nguồn gốc Bộ Công An.

Mua tinh dầu thực vật Đại Phú An ở đâu?

Khách hàng có thể mua sản phẩm dầu Đại Phú An chính hãng tại 7 kênh sau:

  1. Qua fanpage chính thức của Công ty Nam dược Đại Phú An: https://www.facebook.com/daiphuan.tinhdauthucvat
  2. Qua website duy nhất của Đại Phú An: https://daiphuan.vn/
  3. Qua Shopee duy nhất của Công ty: https://shopee.vn/ducxuanhaan
  4. Mua hàng trực tiếp tại Văn phòng đại diện Hà Nội.
    • Địa chỉ: Số 2, ngõ 14 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.
    • SĐT: 0975.997.949
  5. Mua hàng trực tiếp tại Yên Bái.
    • Địa chỉ: Khe Cỏ, An Thịnh, Văn Yên, Yên Bái.
    • SĐT: (0216) 3830 383 hoặc 0329.855.388
  6. Mua hàng qua kênh Hội chợ OCOP
  7. Mua hàng trực tiếp tại hệ thống đại lý, CTV trên toàn quốc.

Trên đây là một số gợi ý về những loại thực phẩm giúp bạn trả lời cho câu hỏi” Người bị đau khớp ăn gì tốt?”. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều lựa chọn hữu ích cho sức khỏe xương khớp.

Trên đây là một số gợi ý về những loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe hàng đầu. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều lựa chọn hữu ích cho sức khỏe xương khớp.