Người bị đau khớp ăn gì tốt? 

dau

Người bị đau khớp ăn gì tốt? 

Với những người mắc bệnh xương khớp, ngoài việc uống thuốc và điều trị đúng phương pháp thì một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là điều rất quan trọng. Vậy người bị đau khớp ăn gì tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại thực phẩm tốt cho xương khớp nhé!

1. Người mắc bệnh xương khớp, bị đau khớp ăn gì tốt?

Đối với những người mắc bệnh xương khớp, câu hỏi “Đau khớp ăn gì tốt” luôn thường trực trong đầu. Ngoài chế độ luyện tập và nghỉ ngơi, nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bên cạnh đó, cần bổ sung các thực phẩm sau đây để giúp quá trình điều trị bệnh tốt hơn.

Xem thêm: Những thói quen gây hại xương khớp không phải ai cũng biết.

1.1. Bổ sung thực phẩm tốt cho sụn khớp

Hiện nay, có rất nhiều nhóm thực phẩm tốt cho sụn khớp mà bạn có thể bổ sung như:

  • Các loại cá hoặc dầu cá 

Trong cá có chứa nhiều acid béo như omega 3. Omega 3 không bị hòa tan trong cơ thể mà biến đổi sang Prostaglandin hỗ trợ bảo vệ và nuôi dưỡng sụn và khớp.

dau ca
Bổ sung Omega 3 bằng cách ăn cá và dầu cá

Trong cá biển, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ rất giàu canxi và có lượng vitamin D dồi dào. Những chất này rất có lợi cho sự tái tạo mật độ xương. Cá biển là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp phòng tránh bệnh loãng xương. Để đảm bảo nhu cầu vitamin D cho cơ thể, hãy ăn cá 2 lần/ tuần.

  • Nước hầm từ xương sụn, hải sản, động vật

Trong nước hầm từ xương sụn, hải sản, động vật có chứa rất nhiều canxi, tốt cho xương sụn. Đặc biệt, canh hầm cung cấp nhiều chất chondroitin và glucosamine giúp cấu thành xương.

nuoc ham xuong
Ăn canh hầm xương sụn để bổ sung canxi

Xem thêm: [Cẩm nang] 9+ tinh dầu kháng khuẩn tốt cho sức khỏe.

  • Sữa 

Sữa là một trong những thực phẩm cung cấp canxi nhiều nhất, giúp xương chắc khỏe. Một người trưởng thành cần khoảng 1200-1300mg canxi/ ngày. Một ly sữa tươi cung cấp gần 30% lượng canxi và hơn 23% lượng phốt pho cần thiết mỗi ngày. 

sua
Sữa là một trong những thực phẩm cung cấp canxi nhiều nhất

Trong sữa chứa nhiều vitamin D và canxi. Uống sữa hàng ngày sẽ giúp giảm tối thiểu tình trạng loãng xương, bệnh thoái hóa đốt sống cổ và cột sống lưng, cải thiện sức khỏe xương khớp. Ngoài sữa động vật, bạn có thể sử dụng các loại sữa hạt như: sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa óc chó, sữa macca…

Xem thêm: Mẹo nhỏ để thêm an toàn trước Covid-19 cùng Tinh dầu thực vật Đại Phú An.

  • Ngũ cốc nguyên hạt

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt như: gạo lứt, lúa mạch, lúa mì, đậu nành… đều là những thực phẩm giúp kích thích sản sinh nhiều collagen hơn cho tế bào sụn khớp phát triển tốt hơn.

ngu coc nguyen hạt
Ngũ cốc nguyên hạt giúp kích thích sản sinh nhiều collagen

Trong ngũ cốc nguyên hạt (đặc biệt là gạo lứt) có đủ 3 thành phần gồm: lớp cám, nội nhũ, phôi với rất nhiều vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa và các khoáng chất giúp hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp.

Gạo lứt có chứa vitamin K và IP6. Ăn gạo lứt giúp bạn tăng cường sức khỏe cho xương và ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả.

Trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa hàm lượng canxi và vitamin D khá lớn. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt hàng ngày có thể bổ sung 25% lượng vitamin D. Chúng cũng rất giàu magie. Đó là thành phần làm khiến ngũ cốc trở thành một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho xương. Hơn nữa, ngũ cốc còn chứa một lượng hydrat-cacbon phức tạp và chất xơ rất đáng kể. 

  • Các loại hạt 

hat
Các loại hạt là nguồn cung cấp boron dồi dào

Hạnh nhân, hạt dẻ, óc chó, macca, đậu phộng… cũng là nguồn cung cấp dồi dào boron. Đây là một loại khoáng chất giúp xương chắc khỏe và giúp hạn chế các cơn đau do viêm.

  • Các loại nấm

Nấm hỗ trợ chống lão hóa, chống viêm, ngăn ngừa được các biến chứng tê liệt tay chân, viêm khớp, thoái hóa khớp hiệu quả. Các món ăn kết hợp giữa nấm với một số loại rau củ khác như cà rốt, súp lơ, ớt chuông… giúp bổ sung các vitamin A, E, C, K… giúp cơ xương dẻo dai. 

nam
Nấm mang lại rất nhiều công dụng với người bị đau khớp
  • Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây có chứa nhiều vitamin K, vitamin C canxi, chất xơ rất tốt cho người mắc bệnh xương khớp. Các chất này góp phần cải thiện tình trạng viêm khớp, giảm nguy cơ loãng xương… 

rau qua
Rau xanh và trái cây cung cấp nhiều vitamin, canxi và khoáng chất

Bạn có thể tìm thấy canxi trong các loại rau cải như: cải thìa, cải thảo, cải bẹ trắng, cải thảo, cải xoăn… hoặc vitamin C trong các loại trái cây như: cam, chanh, bưởi, dứa, đu đủ…

Rau xanh và trái cây cung cấp nhiều vitamin, canxi, khoáng chất giúp tăng mật độ xương, cung cấp và sản sinh nhiều collagen giúp xương sụn khớp khỏe hơn.

  • Trà xanh

Trong trà xanh có chứa chứa một hàm lượng đáng kể chất flavonoid, các polyphenol chống oxy hóa làm giảm viêm và làm chậm sự phá hủy sụn, giúp giảm nguy cơ loãng xương. Trà xanh còn có chất chống oxy hóa epigallocatechin-3-gallate (EGCG). EGCG ngăn chặn sản xuất các phân tử gây tổn thương khớp ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

tra xanh
Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa

Tuy trà xanh có rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe nhưng không nên uống quá 3 cốc/ ngày để tránh các tình trạng đau đầu, thở gấp, rối loạn tầm nhìn hoặc triệu chứng khó tiêu hóa ở một số người.

  • Gừng, nghệ, tỏi, ớt

Theo y học cổ truyền phương Đông, gừng và nghệ đều có đặc tính kháng viêm. Chiết xuất gừng có tác dụng giảm các triệu chứng đau do viêm khớp.   

Nghệ có thể làm dịu tình trạng cứng khớp, viêm khớp, đau khớp nhờ có hợp chất curcumin. Hợp chất này có khả năng kháng viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

gung nghe
Gừng và nghệ đều có đặc tính kháng viêm

Trong tỏi có chứa nhiều chất chống oxy hóa cao allicin giúp ức chế sự tấn công lên xương khớp. Tỏi còn chứa azone, phitoncid, dianli disulfide, diallyl – trisulfide có tác dụng kháng viêm tốt.

Trong ớt có chứa hoạt chất capsaicin được sử dụng để điều trị những cơn đau khớp và đau cơ nhẹ.

toi ot
Tỏi và ớt là những gia vị rất tốt cho xương khớp

 1.2. Nhóm thực phẩm giúp bôi trơn khớp xương

Nếu bạn chưa biết đau khớp ăn gì tốt, giúp bôi trơn hệ thống xương thì những thực phẩm sau đây sẽ phù hợp với bạn:

  • Nước

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cho hệ thống xương hoạt động ổn định hơn.

  • Các loại dầu thực vật

Một số loại dầu thực vật rất tốt cho xương khớp như: dầu oliu, dầu đậu nành, dầu óc chó… Dầu oliu có chất oleocanthal, có tính chất như thuốc chống viêm không steroid, có tác dụng chống viêm. Đặc biệt, dầu của quả óc chó có chứa omega-3 gấp 10 lần so với dầu oliu.

dau tv
Các loại dầu thực vật
  • Chuối

Chuối có lượng serotonin và tryptophan cao, đặc biệt là kali hỗ trợ ngăn ngừa khô dịch khớp rất tốt.

  • Cà chua 

Cà chua có rất nhiều vitamin hỗ trợ cung cấp chất nhờn cho khớp xương, phòng ngừa thoái hóa khớp hiệu quả.

2. Những loại thực phẩm những người mắc bệnh xương khớp nên kiêng

ko nen an
Những loại thực phẩm nên hạn chế khi bị xương khớp

Sau khi đã tìm hiểu được người bị đau khớp ăn gì tốt, chúng ta cùng điểm qua những thực phẩm nên hạn chế ăn để giúp quá trình điều trị bệnh đạt kết quả cao:

– Các loại thực phẩm nhiều photpho như các loại thịt màu đỏ, nội tạng động vật.

– Các loại thực phẩm bơ sữa có nhiều chất béo bão hòa sẽ khiến tình trạng viêm khớp nặng hơn.

– Các loại thực phẩm giàu axit oxalic như: việt quất, của cải, mận…

– Các thực phẩm nhiều lipit như: bơ, bánh kẹo, xúc xích, dăm bông…

– Các loại thực phẩm muối, lên men chua như: dưa muối, cà muối,…

– Các loại thực phẩm có chứa hàm lượng đường cao.

– Các chất kích thích, đồ uống có cồn, nước ngọt có ga…

– Ngô/ bắp: Trong ngô/ bắp có nhiều hoạt chất dị ứng dễ làm cho tình trạng viêm khớp nặng hơn.

Ngoài việc bổ sung những loại thực phẩm tốt cho xương khớp, bạn cũng đừng quên sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị. Chúng tôi khuyên bạn nên dự trữ một chai tinh dầu thiên nhiên trong nhà để hỗ trợ giảm đau xương khớp khi cần. Nhất là khi trong nhà của bạn có người cao tuổi. Tinh dầu thực vật Đại Phú An là một sản phẩm hiệu quả hàng đầu trong việc hỗ trợ điều trị giảm đau xương  khớp.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thực vật Đại Phú An một cách đầy đủ nhất.

3. Tinh dầu thực vật Đại Phú An

Tinh dầu Đại Phú An chữa trĩ
Tinh dầu thực vật Đại Phú An là một sản phẩm hiệu quả hàng đầu trong việc hỗ trợ điều trị giảm đau xương  khớp

Xem thêm: Dầu Đại Phú An dùng tốt không? Mua dầu Đại Phú An chính hãng ở đâu?

3.1. Công dụng của Tinh dầu thực vật Đại Phú An

Tinh dầu thực vật Đại Phú An có cơ chế tiêu viêm, khu phong, trừ thấp, thông kinh lạc, được dùng để hỗ trợ giải quyết các chứng đau do:

– Phong tê thấp, viêm khớp, viêm cứng cơ.

– Nhức mỏi gân xương, đau lưng do thoái hóa, thoát vị, gai đôi đốt sống

– Đau dây thần kinh ngoại biên, đau đầu do dây thần kinh bị chèn ép, đau vai gáy, người nằm liệt lâu ngày gây đau nhức, khó vận động toàn thân, giúp lưu thông khí huyết.

– Các dạng chấn thương, bong gân, đau do giãn dây chằng, tan thâm tím do va đập

– Phòng ngừa cảm mạo, sổ mũi, làm ấm cơ thể.

Ngoài ra, sản phẩm có thể dùng tham khảo cho các chứng viêm, nấm, ngứa, mụn nhọt ngoài da…

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thực vật Đại Phú An một cách đầy đủ nhất.

3.2. Đánh giá, phản hồi của quý khách hàng về Tinh dầu thực vật Đại Phú An

Tinh dầu thực vật Đại Phú An là sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp rất hiệu quả. Sản phẩm vẫn luôn nhận được rất nhiều đánh giá, phản hồi tích cực từ phía các quý khách hàng đặc biệt là người cao tuổi, độ tuổi được cho là đang phải sống chung với căn bệnh đau xương khớp.

  • Bà Trần Thị Diệm (Long Biên, Hà Nội)

Đầu tiên là những lời chia sẻ rất chân thật của bà Trần Thị Diệm (Long Biên, Hà Nội) về Tinh dầu Đại Phú An. Ban đầu, khi được con mua tặng, bà thậm chí còn không dám dùng. Nhưng chỉ sau một lần sử dụng, bà đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình. Kết quả là đến nay đã 5 năm, Tinh dầu Đại Phú An vẫn luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu của bà, nhất là khi trái gió trở trời.

  • Chú Hồng (56 tuổi – Cựu quân nhân Phòng không – Không quân)

Chú Hồng cho biết sản phẩm Tinh dầu thực vật Đại Phú An rất được gia đình chú yêu thích. Mỗi khi trái gió trở trời, khi xương khớp đau nhức, gia đình chú đều dùng sản phẩm. Kể từ khi dùng sản phẩm, chứng đau nhức xương khớp đỡ dần và có dấu hiệu khỏi. Từ đó, chú và gia đình đều tin tưởng và thường xuyên đến văn phòng đại diện ở Hà Nội của Đại Phú An để mua sản phẩm. Theo chú Hồng, Tinh dầu thực vật Đại Phú An rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. 

  • Bác Ứng (Văn Yên, Yên Bái)

Review cuối cùng về Tinh dầu Đại Phú An, chúng tôi xin dành cho một người con đất Yên Bái, cũng là quê hương, là nơi sản sinh ra sản phẩm. Tuy chất lượng của video không được tốt do không được chuẩn bị trước, chúng tôi vẫn có thể nhìn ra được nét mặt tự hào của bác Ứng đến từ Văn Yên, Yên Bái khi nói về sản phẩm mà “lần nào về quê, tôi cũng mua rất nhiều về làm quà”.

3.3. Giá bán Tinh dầu thực vật Đại Phú An

ava tdtv
Tinh dầu thực vật Đại Phú An có 2 kích cỡ là 15ml và 150ml

Cụ thể:

– Chai nhỏ 15ml có giá 150.000 VNĐ/ chai.

– Chai to 150ml có giá 1.100.000 VNĐ/ chai.

giá tinh dầu thực vậtQuý khách kiểm tra kỹ hàng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nhận diện đúng hình ảnh logo, tên nhãn hiệu độc quyền đủ 3 từ “Đại Phú An”, quét mã QR và kiểm tra tem chống hàng giả – truy xuất nguồn gốc Bộ Công An.

3.4. Mua tinh dầu thực vật Đại Phú An ở đâu?

Khách hàng có thể mua sản phẩm dầu Đại Phú An chính hãng tại 7 kênh sau:

  1. Qua fanpage chính thức của Công ty Nam dược Đại Phú An: https://www.facebook.com/daiphuan.tinhdauthucvat
  2. Qua website duy nhất của Đại Phú An: https://daiphuan.vn/
  3. Qua Shopee duy nhất của Công ty: https://shopee.vn/ducxuanhaan
  4. Mua hàng trực tiếp tại Văn phòng đại diện Hà Nội.
    • Địa chỉ: Số 2, ngõ 14 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.
    • SĐT: 0975.997.949
  5. Mua hàng trực tiếp tại Yên Bái.
    • Địa chỉ: Khe Cỏ, An Thịnh, Văn Yên, Yên Bái.
    • SĐT: (0216) 3830 383 hoặc 0329.855.388
  6. Mua hàng qua kênh Hội chợ OCOP
  7. Mua hàng trực tiếp tại hệ thống đại lý, CTV trên toàn quốc.

Trên đây là một số gợi ý về những loại thực phẩm giúp bạn trả lời cho câu hỏi” Người bị đau khớp ăn gì tốt?”. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều lựa chọn hữu ích cho sức khỏe xương khớp.